Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Củ gai trồng nhiều ở đâu?

Standard
Ở bài viết trước, Thảo Dược An Bình đã chia sẻ đến các bạn về những công dụng của cây lá gai trong đông y. Ở bài viết kỳ này, chúng tôi tiếp tục chia sẻ đến các mẹ một chủ đề nữa đó là "củ gai trồng nhiều ở đâu".

>>> Xem lại bài viết kỳ trước: Cây lá gai chữa những bệnh gì?

Cây củ gai tươi là loại thảo dược được trồng rất dân dã và có nguồn gốc từ từ Đông Á và dược du nhập về Việt Nam từ rất lâu rồi. Thời điểm được đưa về Việt Nam thì chúng tôi hiện chưa tìm được tài liệu chi tiết về điều này. Hiện nay, cây lá gai được mọc dải rác khắp các vùng quê của Việt Nam (nhưng chủ yếu là ở các vùng quê Bắc Bộ) và đặc biệt là tại khu vực vùng núi của tỉnh Hòa Bình. Nơi đây có địa hình cao, khí hậu ôn hòa rất phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây lá gai.


Hình ảnh cây củ gai

Trước kia, cây củ gai tươi thường được dùng để làm bánh và lấy sợi dệt lưới đánh cá. Tuy nhiên, do sự phát triển của khoa học khiến xuất hiện rất nhiều loại nguyên liệu có thể thay thế hoàn hảo và còn tốt hơn rất nhiều so với nguyên liệu từ cây gai. Chính vì vậy diện tích trồng loại cây này đã dần bị thu hẹp và hiện tại chỉ được trồng phổ biến ở các vườn thảo dược với mục đích chủ yếu là lấy củ để làm thuốc chữa các bệnh như ở bài viết trước chúng tôi đã đề cập. (Quý vị có thể kéo lên phía trên và đọc bài viết của chúng tôi nhé).



Hình ảnh vườn thảo dược chuyên trồng cây củ gai


Như vậy, Thảo Dược An Bình đã chia sẻ đến các mẹ về chủ đề "củ gai tươi trồng nhiều ở đâu?". Hi vọng những kiến thức này đã bổ sung được một chút kiến thức dành cho các mẹ. Các mẹ hãy truy cập thường xuyên blog baithuocdangian365.blogspot.com để cập nhật thêm nhiều kiến thức hơn nữa nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét