Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

5 điều quan trọng trước khi tiến hành xông hơi ướt bạn cần biết

Standard
Ngày nay, xông hơi ướt đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nó giúp xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống và chữa trị một số bệnh như cảm, viêm xoang, ... Để giúp quý khách hàng có những giờ phút xông hơi hiệu quả hơn, ở kỳ này Bilico xin gửi đến các bạn bài viết: "5 điều quan trọng trước khi tiến hành xông hơi ướt bạn cần biết".

Thứ 1: Vệ sinh cơ thể trước khi xông hơi ướt


Việc vệ sinh cơ thể trước khi xông hơi là điều rất cần thiết, quá trình này giúp chúng ta loại được các chất bẩn đang bám ở ngoài da. Điều này giúp cho phòng xông hơi ướt hạn chế tiếp nhận được những chất cặn bã có hại có sức khỏe.

Nên tắm trước khi xông hơi để loại bỏ các chất cặn bã
Ảnh minh họa: Nên tắm trước khi xông hơi để loại bỏ các chất cặn bã

>>> Tìm hiểu chi tiết: Nên tắm trước hay sau khi xông hơi?  

Thứ 2: Hít thở sâu và đều trước khi bước vào phòng xông hơi


Nhiệt độ trong phòng xông hơi rất cao và đặc biệt là kín, có thể bị thiếu oxy khiến cho phổi không nạp đủ được lượng oxy cần thiết. Dó đó, trước khi vào phòng xông khoảng 1-2 phút quý khách hàng nên thực hiện các bài hít thở sâu và đều để đảm bảo phổi được cung cấp một lượng oxy đủ bù đắp trong quá trình vào trong phòng xông.

Nên hít thở sâu trước khi vào phòng xông hơi
Ảnh minh họa: Nên hít thở sâu trước khi vào phòng xông hơi

Thứ 3: Không uống rượu bia trước khi xông hơi

Việc uống rượu bia sẽ làm cho cơ thể nóng lên và thúc đẩy quá trình bơm máu từ tim lên não. Nếu lúc này chúng ta vào phòng xông hơi, nhiệt độ trong phòng xông hơi rất cao (thường dao động trong khoảng nhiệt độ từ 45 - 60 độ C) sẽ làm cho các mao mạch bên trong cơ thể chúng ta giãn nở ra, điều này giúp thúc đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu lão. Nếu tim không co bóp kịp sẽ gây ra hiện tượng nhồi máu cơ tim và gây đột quỵ.

Tuyệt đối không sử dụng chất kích thích khi xông hơi
Ảnh minh họa: Tuyệt đối không sử dụng chất kích thích khi xông hơi

Thứ 4: Không tập thể dục trước khi xông hơi

Cũng như uống rượu bia, quá trình tập thể dục sẽ làm thức đẩy quá trình tuần hoàn máu não diễn ra mạnh hơn. Nếu ngay lúc này vào phòng xông hơi sẽ dẫn đến tim không co bóp kịp gây ra nhồi máu cơ tim.

Không tập thể dục trước khi xông hơi

Ảnh minh họa: Không tập thể dục trước khi xông hơi

Thứ 5: Không mặc quần áo quá kín


Khi vào phòng xông quý khách hàng nên mặc áo mỏng hoặc sử dụng khăn tắm quấn quanh người để đảm bảo đủ độ thông thoáng cần thiết cho mồ hôi thoát ra ngoài, tránh gây bít tắc làm giảm hiệu quả của trong quá trình xông hơi.

Nên sử dụng khăn tắm khi xông hơi
Ảnh minh họa: Nên sử dụng khăn tắm khi xông hơi


Trên đây là 5 điều qua trọng trước khi tiến hành xông hơi ướt bạn cần biết, rất mong một vài kiến thức trên có thể giúp cho quý khách hàng xông hơi hiệu quả và an toàn hơn.

>>> Mời quý khách hàng đọc thêm bài viết: Xông hơi khô và xông hơi ướt đúng cách ngay tại nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét